Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Tưởng nhớ anh: Lê A

 Tưởng nhớ anh: Lê Anh Trung (Lê A) cố giáo hữu Ngọc Trung Thanh

Thế mà đã qua 9 tuần cửu Anh, ngày Anh mất tôi không vào được vì đang nhận quay phim cho lễ an vị thánh thất Lệ Trung (Tây Ninh).
Đi Quy Nhơn lần này dự đám cúng cửu Anh lòng tôi rối như tơ vò, phần vì chuyện gia đình trên bờ vực thẳm, hôn nhân đỗ vỡ, hạnh phúc phân ly...
Nhưng cũng cố ra đi, vì ngày mai 1 - 7 là chủ nhật và tình huynh đệ mãn phần.
Đến Quy Nhơn lúc 6 giờ chiều, nơi đây tôi gặp đông đủ mọi người nhất là các anh em từ ngoài quê vào chủ yếu là đi bằng xe máy, có người đón xe buyt. Không khí thật ấm áp của vùng biển Quy Nhơn.
Ngày cúng Anh gồm có 4 nơi : 1/ Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài Đà Nẵng (dâng sớ), 2/ Tỉnh đạo Cao Đài Bình Định, 3/ Thánh thất Cao Đài  Đơn Dương, 4/ Thánh thất Cao Đài  Từ Vân (TP HCM). Thật là diễm phúc cho Anh và gia đình.
Từ đây tôi hồi tưởng lại như một cuốn phim đang chiếu chậm...
Những hình ảnh Anh từ lúc còn đi học ở ngoài quê, lúc này anh đi học thường mặc một chiếc áo dài trắng (Đạo phục) vì anh là tu sinh. Và có những lúc anh nói chuyện rất lưu loát bằng tiếng Anh với mấy chú lính Mỹ đang đồn trú tại Thiên bàn Mỹ Trung, lúc bấy giờ tôi ước mơ làm sao sau này tôi cũng nói được như Anh. Hoặc có những lúc anh mặc chiếc áo dài trắng ngồi bên chiếc máy đánh chữ gõ từng con chữ nghe lóc cóc trên những chiếc thẻ Đạo cấp hay Chứng minh thư (Giấy này dành riêng cho chức sắc)...
Đó là những gì rất nhỏ nhoi trong ký ức của tôi nhớ về Anh, một người Anh đáng kính đã vĩnh viễn ra đi, để lại cho Giáo hội chúng ta bao công trình còn đang dang dỡ...
Đây là những lời mộc mạc thô thiển của một đứa em ngu muội, mãi mê đắm chìm trong vòng danh lợi, tử sinh...
Một lời tri ân, một nén nhang lòng thành kính dâng lên giác linh Anh, một người Anh mãi mãi trong trái tim em.
Xin nguyện cầu Thầy, Mẹ cùng các đấng Thiêng Liêng độ trì Anh sớm tiêu diêu nơi miền Cực lạc

                                                                                                 Mùa mưa Phố núi 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét